Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken sắp đóng cửa với người dùng Nga

Cựu Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell trước đây đã cảnh báo các nhà đầu tư tiền điện tử về rủi ro khi nắm giữ tiền điện tử trên một sàn giao dịch tập trung – Bottom of Form.

Kraken là sàn giao dịch tiền điện tử mới nhất hạn chế tài khoản của người dùng Nga trên nền tảng của nó tuân theo các lệnh trừng phạt từ Liên minh Châu Âu.

Vào ngày 19 tháng 10, Kraken đã gửi thông báo qua email cho các khách hàng Nga của mình để thông báo rằng sàn giao dịch đang tạm dừng các dịch vụ cho khách hàng Nga của mình.

“Do luật mới của Châu Âu, chúng tôi phải thực hiện các biện pháp để hạn chế tài khoản Kraken của bạn,” công ty cho biết. Theo một tuyên bố qua email được Cointelegraph nhìn thấy, người dùng Nga sẽ có thể rút tiền của họ theo yêu cầu.

“Chúng tôi sẽ cập nhật trung tâm hỗ trợ của mình nếu có bất kỳ thay đổi nào,” Kraken lưu ý và nói thêm: “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra.”

Kraken không nêu rõ liệu có giới hạn thời gian để rút tiền từ sàn giao dịch cho công dân Nga hay không. Người phát ngôn của Kraken nói với Cointelegraph rằng công ty tuân thủ “các yêu cầu pháp lý và quy định trong tất cả các khu vực pháp lý” trong hoạt động của mình. “Kể từ khi EU tuyên bố, chúng tôi đã làm việc để thực hiện những thay đổi cần thiết để tuân thủ gói trừng phạt mới nhất chống lại Nga,” đại diện này lưu ý.

Các hạn chế mới nhất đối với Kraken không phải là lần đầu tiên sàn giao dịch đối phó với các cơ quan quản lý buộc các sàn giao dịch tập trung đóng cửa một số tài khoản nhất định.

Vào tháng 2 năm 2022, cựu Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell đã lên án các nhà chức trách Canada vì đã đóng băng các ví tiền điện tử liên quan đến việc tài trợ cho các cuộc biểu tình COVID-19 tại địa phương. Anh ấy đã cảnh báo công chúng một cách rõ ràng rằng Kraken có thể bị các cơ quan quản lý buộc phải đóng băng một số ví, khuyên các nhà đầu tư tiền điện tử chuyển tiền điện tử ra khỏi các sàn giao dịch.

“Nếu bạn lo lắng về điều đó, đừng giữ tiền của bạn với bất kỳ người quản lý tập trung hoặc quản lý nào. Chúng tôi không thể bảo vệ bạn, ”Powell nói vào thời điểm đó.

Bằng cách hạn chế người dùng Nga trên nền tảng của mình, Kraken tham gia vào số lượng ngày càng tăng của các sàn giao dịch tiền điện tử và ví tiền điện tử toàn cầu đã ngừng phục vụ người Nga theo các lệnh trừng phạt mới nhất của EU đối với Nga.

Như đã báo cáo trước đây, một số công ty tiền điện tử, bao gồm Blockchain.com, Crypto.com và LocalBitcoins, đã ngừng hoạt động đối với người Nga.

Bitfinex, một trong số ít sàn giao dịch trước đây phản đối việc cấm người Nga không bị trừng phạt sử dụng nền tảng của mình, dường như cũng đã bị buộc phải tuân thủ các lệnh trừng phạt.

Giám đốc PR cấp cao của Bitfinex, Joe Morgan, nói với Cointelegraph vào ngày 20 tháng 10. Giám đốc công nghệ của Bitfinex, Paolo Ardoino, trước đây đã khuyến nghị rằng các nhà đầu tư nên sử dụng ví phần cứng phi công nghiệp để bảo vệ tốt hơn tiền của họ.

Các biện pháp trừng phạt tiền điện tử mới là một phần trong gói biện pháp trừng phạt thứ tám của EU được áp dụng vào ngày 6 tháng 10. Các biện pháp trừng phạt đưa ra lệnh cấm toàn diện đối với bất kì giao dịch và thanh toán tiền điện tử nào giữa các công ty do châu Âu quản lý và người dùng Nga. EU ban đầu đã áp dụng các biện pháp trừng phạt tiền điện tử đầu tiên chống lại Nga vào tháng 4, hạn chế người dùng hoặc cư dân Nga giao dịch nếu số tiền nắm giữ của họ vượt quá 10.000 euro (10.000 đô la) vào thời điểm đó.

Bài viết mới
Tin nổi bật