Aptos (APT) chuẩn bị list Binance và FTX, ngay lập tức bị “ném đá” hàng loạt

Aptos (APT), dự án blockchain rất được mong chờ trong những tháng qua, đã công bố mainnet vào rạng sáng ngày 18/10, sau 4 năm phát triển.

Hai sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu ở thời điểm hiện tại là Binance và FTX đều lần lượt thông báo sẽ niêm yết Aptos (APT). Sàn FTX sẽ list vào vào 08:00 AM ngày 19/10/2022 (giờ Việt Nam), trong khi sàn Binance list 8:00 AM ngày 20/10.

Aptos là một trong 2 blockchain Layer 1 nổi lên từ đống tro tàn của dự án stablecoin Libra/Diem do Facebook phát triển. Nó được thừa hưởng ngôn ngữ lập trình Move của Facebook. Mục tiêu của Aptos là xây dựng một blockchain vừa giải quyết được vấn đề tốc độ giao dịch, song vẫn đảm bảo bảo mật và ổn định. Được biết, Aptos đã gọi vốn được hơn 300 triệu USD trong năm 2022 và thu hút được một lượng lớn dự án từ Solana chuyển qua.

Tuy nhiên, sự kiện ra mắt mainnet và list sàn của Aptos đã “ăn gạch đá” từ cộng đồng tiền điện tử. Nguyên nhân chính là do quá trình mainnet “đã bị đẩy nhanh quá mức”, khiến cơ sở hạ tầng trở nên không ổn định.

Trong cập nhật mới nhất, đội ngũ Aptos không công bố nhiều thông tin về tình trạng hoạt động của mainnet, cũng như lịch trình mở blockchain đến rộng rãi người dùng. Hệ sinh thái của Aptos cũng chưa đi vào hoạt động, với rất nhiều dự án ví, sàn giao dịch, DeFi và NFT vẫn chưa ra mắt. Bản thân token quản trị của Aptos là APT cũng không được đề cập trong bài đăng.

Theo chia sẻ từ tài khoản Twitter @ParadigmEng420, Aptos trước đó hứa hẹn rằng nền tảng của nó có thể xử lý con số lên tới hàng trăm nghìn giao dịch/s, nhưng hiện tại chỉ có thể xử lý 4 giao dịch/giây. Và phần lớn các giao dịch này đều là hoạt động liên lạc giữa các validator với nhau.

Đặc biệt, kênh Discord của Aptos cũng đã bị tắt chat khi có quá nhiều câu hỏi từ người dùng về cách sử dụng mạng lưới.

Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua, đó là tổng cung của Aptos là 1.000.739.234,25 APT, nhưng có đến 821.111.362,91 là đang được stake. Vậy trong tổng số Total Supply là 1 tỷ APT thì hơn 821 triệu APT đang được stake. Vậy số token stake này là của ai? Của quỹ đầu tư hay team? Vì Aptos chưa bao giờ airdrop cho người dùng.

Chính vì những điều này, nhiều KOL nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử trên Twitter đã bắt đầu chế nhạo Aptos với cái tên mới là “Craptos” (Aptos dởm).

Mặc dù nhóm Aptos đã tuyên bố trên Twitter rằng dự án đã có một ngày ra mắt thành công và việc tắt chat trên các cộng đồng mạng xã hội là để “ngăn chặn các âm mưu lừa đảo có thể đe dọa người dùng”. Tuy nhiên, động thái này vẫn không thể cải thiện niềm tin đối với dự án vừa được mainnet này.

Từ khóa :
Bài viết mới
Tin nổi bật