McDonald bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Tether và Bitcoin ở Lugana, Thụy Sĩ

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia của Mỹ McDonald’s đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và Tether tại thành phố Lugana của Thụy Sĩ, với khoảng 63.000 người. 

Thông báo này được đưa ra trong một bài tweet của tạp chí Bitcoin vào ngày 3 tháng 10. Và nó đã đăng một đoạn video trong đó một khách hàng đã đặt đồ ăn bằng kiosk của McDonald’s và thanh toán bằng ứng dụng ví kỹ thuật số trên thiết bị di động. Máy thẻ tín dụng được sử dụng để quét mã QR để tiến hành thanh toán được gắn nhãn Bitcoin và Tether.

Mặc dù giá thấp của tiền điện tử đã làm lung lay tinh thần của nhiều người, nhưng mặt khác, việc chấp nhận tiền điện tử tiếp tục có thêm cơ sở, phá hoại xu hướng giảm của thị trường. Giống như động thái của El Salvador trong việc cung cấp cho Bitcoin một cuộc đấu thầu hợp pháp, thành phố Lugana của Thụy Sĩ, nơi có cư dân nói tiếng Ý, trở thành điểm nóng mới nhất cho việc áp dụng tiền điện tử ở Tây Âu. 

Sự phát triển mới nhất là một phần trong tầm nhìn của thành phố nhằm chuyển đổi cơ sở hạ tầng tài chính thành một hệ sinh thái kỹ thuật số. Do đó, thành phố Lugana đã ký một biên bản ghi nhớ với nhà phát hành stablecoin Tether vào ngày 3 tháng 3. Sự hợp tác này dẫn đến một Kế hoạch Tổ chức chung B. Và nó nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình cho phép thanh toán Bitcoin và USDT cho hàng hóa, thuế và dịch vụ trong thành phố Lugana.

Giá của Bitcoin hiện đang dao động trên 20.000 đô la. | Biểu đồ giá BTCUSD từ TradingView.com

McDonald’s là một trong số các công ty hỗ trợ thanh toán bằng BTC và USDT

Tether đã thanh toán hai quỹ 100 triệu đô la và 3 triệu đô la để hỗ trợ Kế hoạch B. Các quỹ này sẽ cung cấp cơ hội đầu tư cho các công ty khởi nghiệp và thúc đẩy sự chấp nhận tiền điện tử của các thương gia và cửa hàng trên toàn tiểu bang. 

Hơn nữa, Plan B Foundation đã hợp tác với Go Crypto, một giải pháp điểm bán hàng sẽ thiết lập các kênh để người dân sử dụng Bitcoin và Tether trong các hoạt động hàng ngày của họ nhằm mục đích mở rộng sự phát triển tiền điện tử trong chế độ. 

Phát biểu về sáng kiến ​​của McDonald’s để hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin và Tether, Paolo Ardoino, CTO của Tether, nói thêm rằng:

 Đầu năm nay, Lugano và Tether đã ký một biên bản ghi nhớ để khởi động một sự hợp tác chiến lược thông qua một số sáng kiến, bao gồm cả việc giúp các doanh nghiệp địa phương tích hợp các dịch vụ thanh toán hiện có của họ với các stablecoin và Bitcoin được phép. Chúng tôi đã và đang làm việc cùng nhau để đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ có sẵn để hỗ trợ điều này và hôm nay, chúng tôi theo dõi tất cả những công việc khó khăn đó đã thành hiện thực.

Đến cuối năm 2022, quỹ dự kiến ​​sẽ bao gồm khoảng 2500 doanh nghiệp và thương nhân mới tham gia vào mạng sét. Nó sẽ cho phép cư dân của Lugana sử dụng Bitcoin, Tether và LVGA để thanh toán. 

Đáng chú ý, chuỗi thức ăn nhanh đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin ở El Salvador, một quốc gia đã cho phép Bitcoin đấu thầu hợp pháp vào tháng 9 năm 2021. Người dân ở El Salvador sử dụng Bitcoin để đặt hàng bánh mì kẹp thịt của họ. Khách hàng của McDonald’s tại bang này cũng có thể đặt đồ ăn trực tuyến và thông qua các ứng dụng giao hàng nhắm đến bất kỳ địa điểm nào trong số 19 địa điểm của chuỗi cửa hàng ăn uống trong bang.

Bài viết mới
Tin nổi bật