Đức đánh bật Singapore khỏi vị trí hàng đầu các quốc gia thân thiện với tiền điện tử

Đức là một đất nước thân thiện với tiền điện tử. Quốc gia trung tâm châu Âu đã đánh bật Singapore khỏi vị trí hàng đầu với tư cách là quốc gia tiền điện tử thân thiện nhất. Đây là theo xếp hạng mức độ thân thiện với tiền điện tử các quốc gia của Coincub.

Đức và đầu tư vào tiền điện tử

Có một vài lý do khiến Đức đạt vị trí số một trong nghiên cứu mới nhất. Số lượng nút Bitcoin ở Đức chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Chính sách của Đức đối với thuế tiền điện tử là lũy tiến. Điều này ngay cả khi các nền kinh tế hàng đầu khác cũng được xem xét.

Việc quốc gia này chấp nhận tiền điện tử là phổ biến. Và, họ đã đưa ra một quyết định đột phá khi để các khoản đầu tư tiền điện tử trở thành một phần của ngành tiết kiệm nội địa khổng lồ.

Đức có quan điểm thể chế độc đáo về tiền điện tử. Họ chấp nhận tiền điện tử như một khoản đầu tư dài hạn cho những người tiết kiệm. Tổ chức tiết kiệm lớn nhất của Đức là một tập thể có tên là Sparkasse bao gồm các ngân hàng nhỏ hơn. Họ sắp cung cấp các giao dịch tiền điện tử cho 50 triệu thành viên, mang lại cho họ khả năng giao dịch và lưu trữ Bitcoin. Sparkasse cũng đang điều tra việc giới thiệu ví tiền điện tử của riêng mình.

“Cung cấp cho một cơ sở khách hàng khả năng tiếp cận các giao dịch tiền kỹ thuật số rộng rãi như vậy bởi một tổ chức tài chính chính thống được thành lập là một bước tiến mạnh mẽ đưa Đức vượt lên trên bất kỳ nền kinh tế nào khác. Các câu hỏi về quyền lưu ký, danh tính và gian lận đã cản trở chính sách của nhiều quốc gia trong việc thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử. Các nhà đầu tư tiềm năng trong ngân hàng sẽ không cần xác thực thêm để mở ví tiền điện tử”.

Phần còn lại của thế giới

Singapore từng là số một. Bây giờ họ đang ở vị trí thứ hai. Mỹ đứng thứ ba, Australia thứ tư, Thụy Sĩ đứng thứ năm.

Coincub nói: “Về con số tuyệt đối, Hoa Kỳ vẫn là cường quốc tiền điện tử với khối lượng giao dịch tiền điện tử, các nút và máy ATM Bitcoin cao nhất. Họ hiện đứng ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng Coincub, khối lượng giao dịch Bitcoin hoặc máy ATM Bitcoin được tính theo trọng số so với dữ liệu so sánh, chẳng hạn như GDP hoặc quy mô dân số để tạo ra một tài khoản cân bằng hơn”.

Đã ba tháng đầy kịch tính kể từ khi hướng dẫn cuối cùng được đưa ra bởi sameub.com. Tất nhiên, Bitcoin đã giảm xuống chỉ dưới 35.000 đô la vào tháng 1, phục hồi lên 47.000 đô la vào tháng 3.

Lạm phát đang làm mất ổn định thị trường thế giới, cũng như Nga và cuộc xâm lược Ukraine.

Những quốc gia khác trong bảng xếp hạng

Singapore vẫn được coi là một nền kinh tế tiền điện tử cường quốc. Nó vẫn là niềm yêu thích của các nhà đầu tư tiền điện tử. Chưa hết – chính phủ đã hạn chế quảng cáo tiền điện tử của Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) bên ngoài trang web của họ. Những hạn chế mới đối với máy ATM Bitcoin đã khiến quốc gia này mất vị trí số một.

Trong ba tháng kể từ báo cáo cuối cùng, đã có những chuyển động thú vị khác. Hồng Kông đã vươn lên vị trí thứ sáu từ vị trí thứ 35 vào năm ngoái. Điều này là nhờ sự bùng nổ các khóa học dựa trên tiền điện tử tại các tổ chức hàng đầu. Thêm vào đó, Hồng Kông có số lượng nút Bitcoin cao. Và nó có nhiều tổ chức blockchain.

Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha đều đã vươn lên trên bảng xếp hạng. Điều này là do các công ty khởi nghiệp Blockchain, quy định tích cực và số lượng giao dịch tiền điện tử cao.

Thụy Sĩ tăng 8 hạng. Một khu vực nói tiếng Ý bên trong Thụy Sĩ, được gọi là Bang Lugano độc lập, hiện công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp. El Salvador là quốc gia khác tuyên bố Bitcoin là tiền tệ hợp pháp.

Các quốc gia khác vươn lên trong bảng xếp hạng là Romania và Nhật Bản. Trung Quốc vẫn bị mắc kẹt ở đáy. Điều này là do lệnh cấm giao dịch và khai thác tiền điện tử.

Crypto trên toàn thế giới

Sergiu Hamza là Giám đốc điều hành của Coincub. “Chúng tôi mong muốn đưa ra bức tranh chính xác nhất về tiền điện tử trên toàn thế giới và để đạt được điều đó, xếp hạng của chúng tôi luôn phát triển. Trong quý 1 năm 2022, phương pháp tính điểm của chúng tôi phản ánh tốt hơn tầm quan trọng của một số danh mục so với các danh mục khác và chúng tôi cũng đã thêm các danh mục mới bao gồm Tài năng (tính khả dụng của các khóa học tiền điện tử của các tổ chức hàng đầu) Gian lận và số lượng ICO trong mỗi quốc gia. Khi các sự kiện phát triển, chúng tôi vượt ra ngoài luật lệ hoặc các con số thuần túy và giới thiệu các khía cạnh mới rất quan trọng để xác định mức độ “thân thiện với tiền điện tử” hoặc mức độ trưởng thành của quốc gia. “

Bài viết mới
Tin nổi bật