Google Pay thu nhận Giám đốc điều hành PayPal nhằm thúc đẩy dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử

Gã khổng lồ công nghệ, Google đã thuê một cựu chiến binh của PayPal để giúp mở rộng Google Pay. Nền tảng này đang đặt ra tầm nhìn lớn về tương lai, bao gồm cả kế hoạch khám phá thị trường tiền điện tử.

Cựu CEO của PayPal được Google Pay lựa chọn

Google đã tin dùng vị cựu giám đốc điều hành của PayPal nhằm giúp thúc đẩy Google Pay. Trong mục tiêu chiến lược sắp tới, với kế hoạch mở rộng dịch vụ thanh toán trong không gian tiền điện tử.

Arnold Goldberg đã được giao nhiệm vụ điều hành bộ phận thanh toán của Google. Chủ tịch thương mại Bill Ready của Google đã chia sẻ trên trang tin tức hàng đầu rằng:

Google's president of commerce on Cyber Monday and digital shopping trends
President of Commerce – Bill Ready

“Tiền điện tử là thứ mà chúng tôi rất chú trọng […]. Khi nhu cầu của người dùng và nhu cầu của người bán phát triển, chúng tôi sẽ phát triển cùng với nó.”

Google Pay là hệ thống thanh toán trực tuyến do Google phát triển. Cho phép người dùng mua hàng trong ứng dụng, trực tuyến và không cần tiếp xúc trên các thiết bị di động bao gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Android.

Là một phần của cuộc đại tu toàn bộ, Google sẽ tập trung nhiều hơn vào “ví kỹ thuật số thông minh”. Bao gồm vé kỹ thuật số, vé máy bay và hộ chiếu vắc-xin, Chủ tịch thương mại Bill Ready cho biết.

Động thái mới nhất này của ông lớn nghành công nghệ Google đã tạo nên động lực tích cực cho thị trường crypto. Sau tin tức, giá Bitcoin (BTC) đã tăng vọt lên mức cao $42.478 (từ mức thấp nhất trong 24 giờ là $41.254) trước khi giảm trở lại xuống còn $41.887 (Ở thời điểm viết bài theo Coinmarketcap)

Google Pay có tham vọng lớn về thị trường tiền điện tử

Vào tháng 04/2021, Google Pay đã công bố quan hệ đối tác mới với sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Gemini. Nền tảng Gemini cho phép người dùng mua Bitcoin qua Google Pay thông qua thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Tháng 06/2021, Gã khổng lồ công nghệ cũng thiết lập mối quan hệ hợp tác với Coinbase. Cho phép khách hàng của Coinbase thanh toán hàng hóa và dịch vụ trên Google Pay bằng Thẻ Coinbase. Bên cạnh đó, còn ưu đãi chiết khấu lên đến 4% cho hoạt động mua sắm của họ.

Tháng 10/2021, mối quan hệ hợp tác giữa sàn giao dịch tiền điện tử Bakkt và Google được mở rộng. Cho phép khách hàng của Bakkt mua hàng hóa và dịch vụ thông qua ví Google Pay. Tuy nhiên, việc thanh toán được thực hiện bằng tiền điện tử, được hỗ trợ trên nền tảng Google pay.

Ngoài ra, Bill Ready cũng chia sẻ rằng công ty đã và đang lên những kế hoạch mới. Nhằm mở rộng mối quan hệ đối tác với nhiều công ty trong lĩnh vực crypto trong thời gian sắp tới.

Google Pay ra mắt lần đầu vào năm 2015, sau một thời gian thì nâng cấp với một bản cải tiến vào năm 2020.

Bước tiến này biến Google Pay trở thành một lựa chọn hoàn hảo hơn, nơi khách hàng có thể theo dõi chi tiêu và tìm kiếm các khoản giảm giá.

Bài viết mới
Tin nổi bật